Sửa Lỗi Máy in Không Nhận Lệnh in

Đăng bởi Đinh Quốc Hùng ngày

Sửa Lỗi Máy in Không Nhận Lệnh in

Lỗi máy in không nhận lệnh in không khó để khắc phục nhưng lại rất khó để tìm ra nguyên nhân cũng như phân biệt được rõ vấn đề máy in không nhận lệnh in bởi vì trên một số máy in có đèn báo tín hiệu cũng rất khó thể do phần cứng hoặc các thành phần bên trong có vấn đề. Chẳng hạn khi bạn sửa lỗi máy in bị kẹt giấy nhưng lại không xử lý triệt để và để làm rơi mảnh giâys bên trong thì cũng có khả năng máy in không nhận lệnh in.

Việc xác định lỗi này dễ dàng hơn với các loại máy sử dụng màn hình LCD khi mọi thông tin, mọi lỗi đề được hiển thị và kèm theo cả hướng dẫn sửa chữa nữa. Nhưng cho dù là vì lý do gì đi chăng nữa bài viết này sẽ giúp bạn liệt kê lại các nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy in không nhận lệnh in và cả cách khắc phục cho nó nữa.


CÁCH SỬA MÁY IN KHÔNG NHẬN LỆNH IN TRÊN MÁY TÍNH

1. Do Lỗi Hệ Diều Hành Đang Sử Dụng.

Có thể do lỗi hệ điều hành, mặc dù trường hợp này hiếm khi xảy ra nhưng bạn cần phỉa chú ý, và chúng ta cũng không nên bỏ qua bất cứ một nguyên nhân nào nếu khả năng nó có thể xảy ra. Đôi khi nó cũng do một vài tiếng trình xung đột với nhau, không tương thích dẫn đến lỗi máy in không nhận lệnh in. Để xử lý vấn đề này đôi khi bạn chỉ cần khởi động lại máy tính.

2. Lỗi Do Dây Cáp Kết Nối

Trường hợp do dây cáp kết nối của bạn có thể dây cáp bị hư hại, bị đứt ngầm do các tác động về vật lý. Cáp kết nối là một trong những vấn đề mà bạn cần phải kiểm tra vì có thể là do cáp đó cũ hoặc cáp đó bị các tác động vật lý như kéo, dẫm lên rất có thể gây đứt mạch bên trong khiến việc truyền tải dữ liệu từ file in ra máy in bị chậm hoặc có vấn đề là máy in nhận lệnh nhưng không in.

Thực chất chúng ta không thể kiểm tra được trực tiếp cáp hỏng hay không mà thay vào đó hãy kiếm thêm 1 sợi dây cáp tương tự như vậy và cắm vào thay thế, nếu sợi đây cáp mới chạy tốt, máy in không có vấn đề gì thì chắc chắn là do cáp đang sử dụng có vấn đề.

3. Lỗi Chưa Bật Nguồn Máy In

Đây là nguyên nhân nghe có vẻ vô lý nhưng tình trạng này nếu bạn làm văn phòng rất hay xảy ra, đôi khi chỉ là do chưa bật máy, chưa cắm nguồn hoặc cũng có thể dây cắm vừa bị rời ra khỏi máy in. Hãy kiểm tra cẩn thận các kết nối về điện trước khi tìm hiểu các bộ phận khác.

4. Do Lỗi IP Trên Máy In

Đôi khi do mất điện, hoặc mất mạng một lúc hoặc có khi là do máy bạn vừa cài lại được cập nhật IP mới, mọi chia sẻ về kết nối sẽ bị thay đổi do IP thay đổi, nhiệm vụ lúc này của bạn chỉ cần làm là chia sẻ lại máy in cho người xung quanh, nếu bạn không phải là máy chủ thì cần phải liên hệ với người đang là chủ máy in.

5. Để Windows Tự Tìm Lỗi Sửa Giúp Bạn

Nếu 4 phương pháp trên đều không phải là nguyên nhân cũng như cách khắc phục không hiệu quả thì hãy làm theo cách sau đây để sửa máy in không nhận lệnh in.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở Menu Start gõ "control panel " và sau đó truy cập vào phần quản lý Control Panel.

Bước 2: Sau đó bạn click chọn View devices and printers trong phần Hardware and Sound .


Bước 3: Click chuột phải vào máy in rồi lựa chọn troubleshoot để tìm kiếm nguyên nhân bị lỗi.

Bước 4: Tiếp theo bạn đợi một lát để hệ thống tự động check các lỗi gây ra máy in không nhận lệnh in.

Bước 5: Nếu không có rắc rối gì sẽ hiện ra Close the troubleshooter , còn không sẽ nhận được thông báo Try these repairs as an Adminitrator >Explore Additional Options để sửa lỗi.

- Và nếu cách trên không hiệu quả, bạn hãy khởi động lại tiến trình Spooler trên máy tính đi.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi gõ vào đó" services.msc " và ấn Enter .

Bước 2: Trong Services bạn tìm kiếm tiến trình Print Spooler và lựa chọn Restart để khởi động lại nhé.

Sau bước này bạn hãy thử tiến hành in lại xem lỗi máy in không nhận lệnh in đã hoàn tất được sửa chữa hay chưa nhé.

Như vậy qua bài viết trên chúng ta đã biết được thêm cách sửa lỗi máy in không nhận lệnh in, qua đó bạn đã biết thêm về các cách sửa lỗi khi máy in gặp vấn đề cho dù nó là lỗi máy in không nhận lệnh in hay máy in nhận lệnh nhưng không in đều có thể sửa chữa được.

Trường hợp khi máy đã in, mà bạn phát hiện ra mình còn thiếu nội dung thì có thể hủy lệnh in ngay lập tức được không, đây là câu hỏi có rất nhiều bạn hiện nay, câu trả lời là có, việc hủy lệnh in ngay lập tức có nhiều cách khác nhau để thực hiện, nếu bạn không chuyên sâu thì việc tắt máy in sẽ là biện pháp tốt nhất.


Việc chia sẻ máy in trong mạng LAN là khá đơn giản với mọi người, tuy nhiên nhiều trường hợp người dùng không biết cách chia sẻ máy in trong mạng LAN như thế nào, bài viết hướng dẫn chia sẻ máy in trong mạng LAN sẽ giúp bạn thực hiện điều này


Cũ hơn Mới hơn